Chiến lược marketing khôn ngoan mang đến cho viettel những thành công lớn

Discussion in 'General Rock Discussion' started by vienthong123, Apr 4, 2019.

  1. vienthong123

    vienthong123 Member

    Nhà mạng Viettel được đánh giá là một trong những tập đoàn viễn thông và công nghệ thông tin lớn nhất ở Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là tập đoàn có tốc độ phát triển nhan nhất trên thế giới trong ngành viễn thông. Khoong những là nhà mạng lớn nhất ở trong nước, viettel còn “đem chuông đi đánh xứ người”, mỗi năm thu về hàng ngàn tỷ USD. Với mục tiêu đem lại cho khách hàng có một chất lượng dịch vụ viễn thông và công nghệ tốt nhất, viettel luôn cố gắng nỗ lực phát triển. Trong thời gian hoạt động của mình, viettel đã gặt hái được nhiều thành công lớn. Để có được sự thành công đó thì không thể không kể để chiến lược marketing vô cùng ấn tượng với một slogan: “Hãy nói theo cách của bạn”.

    1. Viettel Mobile mang đậm dấu ấn của chiến lược marketing khôn ngoan.
    Theo một trong những nghiên cứu của nước ngoài về thị trường viễn thông ở Việt Nam thì 50% sựu thành công của Viettel là do khai thác hiệu quả chiến lược marketing và 50% còn lại là do các yếu tố khác (chủ yếu là do nỗ lực, năng động của đội ngũ nhân viên).

    Đối với chiến lược marketing của viettel, theo các nhà nghiên cứu thì có ba nguyên nhân đã tạo lợi thế cho viettel khi biết tận dụng cơ hội. Thứ nhất là sự lơi lỏng, chậm chạp, thiếu linh hoạt trong chiến lược cạnh tranh và việc xử lý rủi ro chậm chạm của các nhà mạng internetkhác ở trong nước. Điển hình là vụ nghẽn mạng Vinaphone đầu năm 2005 là minh chứng cho điều này. Thứ hai đó là các đối thủ của viettel chưa thật sự quan tâm tới lợi ích khách hàng của mình, nếu có thì cũng không đúng lúc. Và cuối cùng đó là trong khâu xây dựng hình, các đối thủ của viettel đã mắc nhiều sai lầm trong khâu xây dựng hình ảnh.

    [​IMG]

    Chiến lược marketing khôn ngoan giúp viettel vươn xa.

    Xem thêm FacebookVideo hướng dẫn để biết thêm chi tiết.

    Đây là một trong những lý do khách quan để viettel có cơ hội đánh bóng tên tuổi của mình trong thị trường mạng. Tuy nhiên, để thành công như ngày hôm nay, nguyên nhân chính vẫn là viettel có một chiến lược marketing hoàn hảo, tiếp cận kinh doanh với mục tiêu vì quyền lợi của khách hàng trước, vì lợi ích của mình sau.

    Với chiến lược: giá thấp, linh hoạt trong quá trình quảng bá hình ảnh, có chính sách chăm sóc khách hàng tốt, đưa ra nhiều ưu đãi khi sử dụng dịch vụ mạng của viettel đã tạo sự tin cậy cho khách hàng. Thêm vào đó, với tư tưởng của việc kinh doanh luôn vì lợi ích khách hàng trước như các gói cước có lợi cho người dùng, cho người dùng chọn số, … đã đem lại nhiều thành công cho nhà mạng viettel.

    1. Nhà mạng viettel – tiên phong trong việc đầu tư nước ngoài.
    Từ những năm đầu tiên của thập ký trước, Viettel đã quyết định đầu tư các dịch vụ ra của mình ra nước ngoài. Là nhà mạng tiên phong đầu tư ra nước ngoài, khi mới bắt đầu, các lãnh đạo của Tổng công ty đã gặp khá nhiều khó khăn.

    Tuy nhiên, hơn chục năm “đem chuông đi đánh xứ người” thì đến nay, hoạt động đầu tư ra nước ngoài đã trở thành một trong các trụ cột chính của Viettel. Hiện nay, với thị trường mở rộng hơn 10 nước, trải dài khắp các châu lục, doanh thu mà Viettel thu về từ hoạt động này mỗi năm lên tới vài tỷ USD.

    Viettel luôn là một trong ba công ty lớn nhất tại các thị trường mà mình đầu tư. Viettel đang xúc tiến xin giấy phép đầu tư vào hàng loạt các nước đang và chưa phát triển trên thế giới, phấn đấu đến năm 2020 sẽ có khoảng 25 giấy phép đầu tư, đứng top 10 doang nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ viễn thông lớn nhất thế giới.

    2. Viettel hoat động với phương châm nghèo cũng là lợi thế.
    Với chiến lược marketing bất cứ nơi đâu cũng là thị trường của mình, các nhà lãnh đạo đã xây dựng một hệ thống mạng viettel đầu tư, xây dựng mạng lưới rất rộng

    Không những đầu tư vào những nơi phố thị, đồng bằng mà mạng viettel còn đầu tư đến vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng hải đảo. Từ trong nước mở rộng, trải dài ra khắp các châu lục trên thế giới.

    [​IMG]

    Viettel – mạng thông tin quân sự thứ hai của quốc gia.

    Đặc biệt, với sự năng động của mình viettel có nhiều đóng góp quan trọng cho nền quân sự nước nhà. Viettel biết kết hợp giữa lợi ích kinh tế với lợi ích quốc phòng, trở thành nhà cung cấp mạng thông tin quân sự thứ hai của mạng thông tin quân sự quốc gia.

    Bất cứ nơi đâu viettel cũng xây dựng cơ sở cho mình, kể cả những thị trường nghèo nàn nhất. Chính vì vậy mà mạng viettel trở nên dùng nổ trong thị trường viễn thông như hiện nay.

    Con đường phát triển của viettel ngày càng có nhiều thách thức, không vì thế mà viettel bị thụt lùi lại phía sau. Trong công cuộc vươn xa ra thế giới, viettel đang cố gắng trở thành một trong số mười công ty viễn thông lớn nhất thế giới. Nếu quý khách muốn biết thêm chi tiết về các hoạt động của viettel hoặc có nhu cầu sử dụng mạng viettel.Đọc thêm bài viết Tại đây. Xin cảm ơn quý khach đã đồng hành cùng viettel suốt thời gian vừa qua.
    nguồn:https://lapdatwifiviettel.wordpress...an-mang-den-cho-viettel-nhung-thanh-cong-lon/
     

Share This Page